Ngày đăng: 23/12/2023
Theo đó, Trung tâm trưng bày mới đầu tiên trên thế giới thiết kế theo tầm nhìn “Ngôi nhà thương hiệu” được ra mắt vào ngày 23/11 tại Hà Nội. Đây là động thái mới trong chiến lược mở rộng sang khu vực Đông Nam Á và Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia có thị trường hàng xa xỉ phát triển nhanh nhất. Tại thời điểm này, Land Rover Việt Nam đang trong quá trình chuẩn bị cơ sở vật chất để sẵn sàng phân phối xe điện vào năm 2025. Việc đưa xe điện về Việt Nam cũng nằm trong kế hoạch toàn cầu của thương hiệu Anh Quốc. Để hiểu hơn về tầm nhìn cũng như những cam kết phát triển của thương hiệu Land Rover, đội ngũ biên tập LUXUO Việt Nam đã có buổi phỏng vấn trực tiếp với ông Ruud Poels, Tổng Giám đốc Land Rover Việt Nam dưới đây.
Một điều đặc biệt rằng những mẫu xe được trưng bày tại đây được thiết kế dựa trên tiêu chuẩn bền vững và vẫn giữ được đặc điểm DNA của thương hiệu. Có rất nhiều cách Land Rover đã nâng cấp nội thất trên các mẫu xe để áp ứng yêu cầu khách hàng trong thời đại Modern Luxury. Ngoài các chất liệu da cao cấp như da Windsor, da Near-Aniline và Semi-Aniline, LR đã cung cấp các vật liệu thay thế như da tổng hợp Ultrafabrics trên các mẫu Range Rover, hay như da tổng hợp Resist trên Defender.
Tất cả đều là những loại vật liệu được nghiên cứu kỹ lưỡng để đảm bảo mức độ sang trọng và bền bỉ, đem lại cảm giác và sự êm ái như da thật trong khi giảm bớt sự lệ thuộc vào da động vật khi chế tạo nội thất xe hơi. Ngoài ra Land Rover cũng liên tục sáng tạo các loại vật liệu mới, điển hình là gốm trên mẫu xe Range Rover SV, bên cạnh gỗ truyền thống và kim loại. Việc sử dụng các loại vật liệu mới này thể hiện hình thái mới của sự sang trọng trong thời hiện đại, thông qua tinh thần sáng tạo, tay nghề chế tác khéo léo, và trên hết là sự quan tâm tới tác động môi trường. Đây cũng là một phần trong cam kết của chúng tôi, mục tiêu là đạt được lượng khí carbon ròng bằng không trên toàn bộ chuỗi cung ứng, sản phẩm và hoạt động của chúng tôi vào năm 2039 thông qua chiến lược Tái định hình – ‘Reimagine’.
Cá nhân hóa được Land Rover thực hiện ở các điểm chạm khác nhau. Tại trung tâm trưng bày này, một phòng cá nhân hóa được dành riêng để các khách hàng có thể tự tay thiết kế và lựa chọn các vật liệu ngoại thất và nội thất phù hợp với sở thích và nhu cầu sử dụng riêng cho chiếc xe của mình.
Song song với quá trình xây dựng Trung tâm trưng bày này, chúng tôi cùng đội ngũ JLR từ Anh Quốc và Châu Á Thái Bình Dương đã cùng nhau xây dựng một quy trình trải nghiệm khép kín theo tiêu chí lấy khách hàng làm trọng tâm và cá nhân hóa.
Bởi việc cung cấp dịch vụ sang trọng không chỉ dừng lại ở chất lượng sản phẩm mà còn ở nằm ở khâu chăm sóc khách hàng. Chúng tôi luôn hướng đến trải nghiệm của mỗi cá nhân tại đây đều được tôn trọng và thông qua đó truyền tải những giá trị mà Land Rover hướng đến để xây dựng sự gắn kết giữa khách hàng và thương hiệu.
Hà Nội được lựa chọn là nơi hiện thực hóa chiến lược “Modern Luxury” với mô hình Trung tâm trưng bày hàng đầu hoàn toàn mới của JLR lần đầu tiên xuất hiện trên thế giới, thể hiện tầm nhìn “Ngôi nhà thương hiệu”, nơi khách hàng được khám phá thế giới riêng biệt của từng thương hiệu – Range Rover, Defender và Discovery.
Bên ngoài trung tâm có thiết kế hiện đại, kết nối liền mạch với không gian bên trong thông qua các bề mặt cùng vật liệu gọn gàng và tối giản. Ý tưởng nội thất ‘gợn sóng’ đặt khách hàng vào trung tâm của trải nghiệm thông qua cách tiếp cận phóng khoáng và tinh tế hơn, khiến khách hàng có thể chìm đắm trong từng thương hiệu khi họ trải nghiệm vòng quanh từ khu vực trung tâm.
Nhằm đáp ứng kỷ nguyên di động điện tại Việt Nam nói riêng và của Land Rover toàn cầu nói chung, Trung tâm trưng bày Hà Nội được trang bị hệ thống điện năng lượng mặt trời với mong muốn trở thành showroom của Land Rover toàn cầu thân thiện với môi trường bằng việc sử dụng năng lượng tái tạo và giảm thiểu hiệu ứng nhà kính, đồng thời thể hiện cam kết của thương hiệu về tương lai phát triển thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, Trung tâm trưng bày Hà Nội được trang bị hệ thống trạm sạc điện AC và DC đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu bảo dưỡng, sửa chữa các dòng xe hybrid (PHEVs) và thuần điện (EVs) ngay tại phía trong xưởng cũng như tại khu vực đỗ xe của khách hàng đến thăm quan.
Chúng tôi đặt rất nhiều tâm huyết cho sự hiện diện lần này tại Việt Nam. Đây không chỉ là một dấu mốc lịch sử của Land Rover tại Việt Nam và còn trên toàn cầu, vì qua dự án này Land Rover thể hiện cam kết với những chiến lược và kế hoạch đã được đặt ra. Và thật may mắn, trong dòng chảy đó, dự án Trung tâm trưng bày tại Hà Nội được ra đời đúng lúc.
Land Rover đánh giá cao tiềm năng của thị trường Việt Nam, và đây là cơ hội lớn cho các thương hiệu của chúng tôi được phát triển. Đồng thời, thủ đô Hà Nội, Việt Nam là điểm đến đầu tiên của mô hình Trung tâm trưng bày này trong khu vực, củng cố cam kết của JLR với thị trường Việt Nam.
Chúng tôi không ngừng nỗ lực để mang đến những trải nghiệm tuyệt vời và độc đáo cho quý khách hàng. Trung tâm trưng bày Land Rover Hà Nội mới mở cửa với không gian mở và thân thiện, nơi chúng tôi luôn trân trọng chào đón quý khách đến khám phá. Không chỉ là một showroom xe ô tô, đây còn là điểm hội tụ của những người đam mê thương hiệu, nơi mà tình cảm và sự kết nối được tạo ra. Chúng tôi mong muốn không chỉ chia sẻ đam mê về xe hơi, mà còn là nơi gặp gỡ, trò chuyện về sự sang trọng, nghệ thuật, thời trang và phong cách sống. Quý khách sẽ không chỉ là người tham quan, mua sắm, mà còn là một phần của cộng đồng đam mê và sáng tạo.
Cảm ơn ông về những chia sẻ thú vị!