Ngày đăng: 04/03/2023
Theo đó, Cartier chiếm phần lớn tổng doanh thu của Richemont với mức tăng trưởng 8% trong khoảng thời gian 3 tháng tính đến 31/12/2022. Thương vụ mua lại sẽ là bất lợi dành cho Richemont khi khó cạnh tranh với LVMH. Bởi trước đó, báo cáo doanh thu LVMH đã vượt trội hơn Richemont 63 tỷ USD.
Hơn nữa, LVMH lại không thiếu những thương hiệu về trang sức cao cấp, chỉ hai năm trước, tập đoàn đã mua lại Tiffany & Co. bên cạnh một số thương hiệu khác như Chaumet, Bvlgari, Fred,… Năm 2022, doanh thu của Tiffany cũng ghi nhận mức tăng kỷ lục khi vượt mức 1 tỷ USD.
Ngược lại, nếu như thương vụ mua lại thành công, LVMH sẽ được hưởng lợi khi mở rộng được phân khúc khách hàng trẻ tuổi yêu thích Cartier. Thứ hai, doanh thu từ các thương hiệu trang sức sẽ có thể tăng lên ngang hàng với phân khúc túi xách và đồ da, vốn đang giữ vị thế cao về doanh thu trong LVMH.
Không chỉ vậy, đây không là tin đồn duy nhất về sự bành trướng của LVMH. Tháng 2 năm ngoái, Bernard Arnault đã đùa rằng sẽ mua thêm Ralph Lauren để thâm nhập sâu hơn vào thị trường Mỹ. Đầu năm nay, LVMh lại gây chú ý khi được cho là trung tâm của cuộc chiến đấu thầu với L’Oréal cho Aesop (một nhãn hiệu mỹ phẩm cao cấp của Úc).