Ngày đăng: 29/08/2024
Ngoài sự tăng trưởng ổn định về số lượng thương hiệu tham gia triển lãm, khách tham quan và vé bán ra, sự kiện còn cho ta thấy đây là một ngành công nghiệp được thống nhất bởi động lực chung là chia sẻ sự xuất sắc và kiến thức chuyên môn. Sự phát triển là tất yếu để thu hút công chúng nói chung, cùng khái niệm “In The City” ra mắt lần đầu vào năm 2023 đã trở thành yếu tố then chốt dẫn đến thành công của sự kiện năm nay.
“Chúng ta sẽ tiến xa hơn cùng nhau”, câu ngạn ngữ này chưa bao giờ đúng hơn dành cho sự kiện vừa kết thúc với những con số kỷ lục. Sự kiện đã chào đón hơn 49.000 khách tham quan trong cả tuần (+14% so với năm 2023), bao gồm 5.700 nhà bán lẻ và 1.500 phóng viên báo chí, tất cả đều đến để khám phá những sản phẩm mới từ 54 thương hiệu đồng hồ. Song song đó là các hoạt động mà công chúng có thể đặt trước, các buổi trình bày sản phẩm, tham quan có hướng dẫn, hội thảo, v.v… đã được đặt kín trước ngày đầu tiên của sự kiện.
Hashtag #watchesandwonders2024, chủ yếu là về lượt chia sẻ, đã đứng đầu xu hướng trên các nền tảng mạng xã hội, với số lượt tiếp cận ước tính lên đến hơn 600 triệu vào thời điểm kết thúc. Sự xuất hiện của một số người nổi tiếng đã khiến mạng xã hội bùng nổ. Trong số đó có siêu mẫu Gisele Bündchen, nhà vô địch quần vợt Coco Gauff và siêu sao bóng đá Kylian Mbappé.
Hoạt động kinh doanh cũng đạt đến tầm cao mới, với hơn 10.000 cuộc hẹn với nhà bán lẻ (+25% so với năm 2023), 1.800 phiên họp báo touch & feel và số lượng khách đặt hàng trước cũng gia tăng đáng kể. Nhưng ngoài những con số, chính tinh thần của Watches & Wonders Geneva 2024 mới chính là điều gây được tiếng vang với khán giả. Ngành công nghiệp đồng hồ đã thể hiện rõ sự đa dạng cũng như tính thống nhất xung quanh các giá trị cốt lõi trong quá trình diễn ra: sự đổi mới, khéo léo, xuất sắc và sẻ chia.
Quan trọng hơn, sự quan tâm của thế hệ trẻ đối với sự kiện năm nay tiếp tục tăng lên, với sự tham gia đông đảo của nhiều trường học cùng học sinh, sinh viên. Trong số 19,000 vé (so với 12,000 vào năm 2023), một lần nữa 25% lượng vé đã được bán cho khách thăm quan dưới 25 tuổi, với độ tuổi trung bình là 35, giống hệt như năm 2023.
Watches & Wonders Geneva 2024 cũng đã thiết lập nên xu hướng của năm, bắt đầu bằng việc quay trở lại của “kích cỡ cổ điển” và đồng hồ unisex, tiếp theo là sự hiện diện của những tông màu táo bạo và trào lưu dây đeo có thể hoán đổi. Các chức năng phức tạp tiếp tục chiếm ưu thế, trong khi ý tưởng ứng dụng phương pháp chế tác métiers d’art lần nữa nhấn mạnh sự giao thoa giữa kỹ thuật chế tạo đồng hồ và nghệ thuật trang trí. Phải mất 3,500 bước đi để khám phá toàn bộ Salon, nhưng còn nhiều hơn nữa để có được trải nghiệm trọn vẹn nhất, bao gồm chương trình “In The City” và các hoạt động diễn ra trong Làng chế tác Đồng hồ.
Watches & Wonders Geneva đã đón chào một lượng đông đảo khán giả hơn trong năm nay, tiếp đón tất cả thế hệ, đồng thời tiếp tục cân bằng cả tính toàn diện và tính độc quyền xung quanh một ngành công nghiệp đang dần truyền cảm hứng nhiều hơn bao giờ hết.