Ngày đăng: 02/05/2023
Với lịch sử hoạt động hơn năm mươi năm, Korean Air là một trong hai mươi hãng hàng không hàng đầu thế giới, với 156 máy bay và hơn 19.000 nhân viên. Là thành viên sáng lập của liên minh hàng không SkyTeam, Korean Air đã phát triển thành một trong những hãng bay xuyên Thái Bình Dương lớn nhất thông qua liên doanh với Delta Air Lines.
Vào ngày 1 tháng 5 sắp tới, hãng sẽ khởi hành chuyến bay đầu tiên của tàu bay Airbus A321neo mới cho một trong ba chặng trong ngày từ Seoul Incheon đến Thành phố Hồ Chí Minh.
Lý giải nguyên nhân Korean Air chọn Việt Nam là điểm đến đầu tiên tại Đông Nam Á, ông Kyeyong Kim – Giám đốc Kinh doanh của hãng tại Hồ Chí Minh chia sẻ: “Việt Nam là một thị trường đang tăng trưởng của chúng tôi. Nhiều công ty Hàn Quốc và nước ngoài đã và đang đầu tư vào Việt Nam, từ đó thúc đẩy nhu cầu đi công tác xa. Nước bạn cũng rất nổi tiếng với khách du lịch nghỉ dưỡng, trong đó, Hàn Quốc chiếm số lượng lớn nhất.”
Tổng cục Thống kê Việt Nam cho biết trong quý I/2023, Việt Nam đón 2,7 triệu lượt khách quốc tế, cao gấp 29,7 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, Hàn Quốc tiếp tục là nguồn khách quốc tế lớn nhất với 811.000 lượt khách trong ba tháng đầu năm.
A321neo có khoang rộng rãi được trang bị với 174 ghế hạng phổ thông cùng 8 ghế hạng thương gia. Đây cũng là tàu bay thân hẹp đầu tiên của hãng có ghế nằm dành cho hạng thương gia, cùng với đó là màn hình cá nhân 44 cm với âm thanh và video phát theo yêu cầu (AVOD) cùng bộ sạc điện thoại thông minh không dây. Hạng phổ thông sử dụng màn hình 33 cm. Tính năng ghép nối AVOD Bluetooth có sẵn đối với mọi hạng ghế.
Ngoài ra, Korean Air cũng là hãng hàng không đầu tiên tại châu Á trang bị khoang Airspace của Airbus. Airspace có vai trò nâng cao chất lượng không khí và tùy chỉnh hệ thống chiếu sáng trong cabin sao cho phù hợp với từng giai đoạn của chuyến bay. Chẳng hạn, đèn sẽ sáng hơn khi tiếp viên chào đón hành khách lên máy bay và phục vụ bữa ăn.
Với mẫu tàu bay mới này, khoang hành lý xách tay của hành khách cũng rộng hơn của Korean Air trước đây và lớn hơn 40% so với các máy bay A321neo khác.
Hãng dự kiến sẽ tiếp nhận thêm 30 máy bay A321neo vào năm 2027 để mở rộng các đường bay đến Đông Nam Á, Nhật Bản và Trung Quốc.