Ngày đăng: 22/02/2024
Thị trường xa xỉ đang trở thành một phần không thể thiếu trong bức tranh kinh tế toàn cầu, và Việt Nam không phải là ngoại lệ. Nền công nghiệp xa xỉ nước ta đang trải qua một giai đoạn phồn thịnh, điều này không chỉ tạo nên sức hút mạnh mẽ từ các thương hiệu quốc tế mà còn đánh dấu sự phát triển của những tên tuổi nghệ sĩ, doanh nhân, và người nổi tiếng tại Việt Nam trên thị trường xa xỉ. Sau một năm 2023 hoạt động nhộn nhịp của lĩnh vực xa xỉ, tất cả các cá nhân, thương hiệu có những cống hiến xuất sắc cho ngành đã cùng nhau tề tựu tại không gian rực rỡ và sang trọng của Le Méridien Saigon, để cùng nâng ly chúc mừng thành tựu của một năm đã qua, và trông chờ những sự khởi đầu thịnh vượng của năm mới.
Tham dự sự kiện có Ông Olivier Burlot, CEO Heart Media Group, Bà Nikita Chu, Siêu mẫu Hà Anh Vũ, Nhà nghiên cứu nghệ thuật Ngô Kim Khôi, Ca sỹ / Influencer Quang Vinh, Stylist Kye Nguyễn, Doanh nhân Trần Việt Bảo Hoàng, Á hậu Thuỷ Tiên, Á hậu Hoàng Nhung và Hoa hậu Xuân Hạnh, cùng nhiều khách mời khác.
Chia sẻ ngắn trước thềm sự kiện, ông Oliver cho biết: “Tôi muốn tìm thấy những gương mặt mới trong sự kiện tối nay. Tôi biết Việt Nam có rất nhiều cá nhân tài năng, nhiều concept mới thú vị, mọi thứ đang diễn ra rất nhanh ở đây. Nhiệm vụ của chúng ta, báo chí và truyền thông, là làm nổi bật những tài năng ấy, những người đàn ông và phụ nữ đang dẫn dắt sự phát triển vượt bậc của các thương hiệu tuyệt vời”.
Tiếp đón các chủ nhân danh giá của giải thưởng LUXUO ASIA AWARDS và các vị khách quý, chắc chắn không thể thiếu những màn trình diễn ấn tượng xen kẽ trong chương trình. Không khí của khán phòng nóng lên không chỉ bởi những câu chuyện chia sẻ của các nhà điều hành doanh nghiệp trong cơ hội hiếm hoi được gặp gỡ và ngồi lại cùng nhau qua bữa tiệc thân mật, mà còn bởi âm thanh du dương, mê hoặc từ các màn trình diễn do các nghệ sĩ mang tới.
Mở đầu chương trình, Bố Gấu, hay ca sĩ Hoàng Hải, đã xuất hiện cùng với hai ca khúc mở màn ngập tràn cảm xúc, “Ngày tươi đẹp” và “You raise me up”. Màn biểu diễn đã tạo nên không khí vui tươi và rộn ràng để khai mạc đêm trao giải.
Vào giữa chương trình, các vị khách bỗng dưng được đưa vào không gian ngập tràn cảm xúc trữ tình, bay bổng nhờ tiếng đàn của Cello Trần Thị Mơ, các nghệ sĩ Violas Đoàn Trọng Hồ Nguyên và Phạm Vũ Thiên Bảo. Các tiết mục trình diễn đặc sắc của ba nghệ sĩ đã mang đến những giai điệu Việt Nam đương đại làm cả khán phòng phải lắng lại và mê mẩn
Gần cuối chương trình trao giải, khán giả được dịp ồ lên thích thú với sự xuất hiện của Hồ Trung Dũng, chàng ca sĩ nổi tiếng với phong thái bảnh bao, lịch lãm cùng một giọng hát đầy nội lực. Với hai ca khúc “Sway” và “Fly me to the moon”, anh đã bắt trọn lấy cảm xúc của những người nghe bên dưới, làm họ nghiêng mình lắc lư và chìm đắm theo điệu nhạc. nhịp chân theo điệu nhạc. Đó cũng là ca khúc khép lại phần trao giải thưởng cho các thương hiệu, mở ra một hạng mục chưa từng có tiền lệ tại LUXUO ASIA AWARDS – Executives of The Year, dành cho những nhà lãnh đạo, nhà quản lý, những nghệ sĩ hàng đầu đã có đóng góp xuất sắc cho lĩnh vực xa xỉ tại Việt Nam.
Trên phông nền xanh của sự kiện, dấu ấn của LUXUO ASIA AWARDS hiện lên rõ ràng ở trung tâm, trong màu vàng ánh kim sang trọng. Chiếc cúp danh giá được đúc bằng thuỷ tinh trong suốt, trên lấp lánh dòng chữ của 27 danh hiệu sẽ thuộc về các thương hiệu và cá nhân xứng đáng. Tất cả gợi lên niềm khao khát vươn mình ra biển lớn, ghi dấu trên bản đồ thế giới bằng những bước phát triển cực thịnh cho ngành xa xỉ Việt Nam trong thập kỷ tới.
Năm 2023, Việt Nam chứng kiến sự phát triển vượt bậc của những tên tuổi xa xỉ trong đa dạng lĩnh vực. Ở hạng mục Business of Luxury, những cái tên dẫn đầu đã làm nên cú đột phá nhờ màn kết hợp đỉnh cao của sản phẩm xa xỉ và nghệ thuật, tạo nên màn trình diễn đầy cảm xúc, vượt khỏi một sản phẩm thông thường để trở thành tạo tác nghệ thuật ghi dấu ấn cá nhân cho người sở hữu. Có thể kể đến như tác phẩm siêu xe của McLaren Elva kết hợp với họa sĩ Hom Nguyễn và doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh, hay Căn hộ The Filmore Đà Nẵng mang đến một lối sống tiên phong, nâng tầm tiện nghi kết hợp với trải nghiệm nghệ thuật đầy cao cấp cho khách hàng thượng lưu, những thương hiệu mỹ phẩm và làm đẹp cao cấp được phân phối thành công về Việt Nam thông qua bàn tay quyền lực của LuxAsia – nhà phân phối xa xỉ tại Việt Nam, hay các mặt hàng xa xỉ nâng tầm đời sống của người dùng, từ sản phẩm làm đẹp CHANEL Beauty đến nội thất Eurostyle. Không thể thiếu các giải pháp công nghệ thông minh giúp cuộc sống trở nên tiện nghi và nghệ thuật từ LG Complete Clothing Care Solutions.
Việc phát triển các dịch vụ sang trọng từ du lịch đến các điểm đẹp tự nhiên và di sản văn hóa, những trải nghiệm nghệ thuật độc đáo nâng tầm cảm xúc của khách hàng đã trở thành một phần không thể thiếu của lĩnh vực xa xỉ. Ở hạng mục Luxurious Lifestyle, các thương hiệu xa xỉ đến từ lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng, đến triển lãm nghệ thuật và thời trang như Zannier Hotels Bãi San Hô, Citadines Pearl Hoi An, Rose Villa – Saigon và Annam Gallery, CANALI đã xuất sắc thắng giải.
Một cuộc sống xa xỉ không thể thiếu những trải nghiệm nâng tầm tâm hồn đích thực, và hạng mục Luxurious Experiences ra đời để vinh danh những thương hiệu đã làm tốt điều đó. Với những trải nghiệm xuất sắc không chỉ mang đến những dịch vụ trên cả tuyệt vời, những thương hiệu sau đây, Shynh Premium, Sự Sống by PDA và Weilaiya Vietnam đã biến thế giới xa xỉ trở thành một nơi đáng khao khát, đáp ứng những kỳ vọng của khách hàng, giúp cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn từ diện mạo cho đến tâm hồn.
Xa xỉ là luôn luôn cải tiến để liên tục mang đến những điều tốt hơn, mới hơn. Những ngày đầu năm 2024, siêu phẩm du thuyền lái nóc hạng sang đến từ Ý Ferretti Yachts 500 đã được bàn giao cho công ty BĐS Nhật Khang tại không gian đậm chất Địa Trung Hải tại Sunset Town, tọa lạc bên bờ Tây Nam đảo Phú Quốc. Phi vụ bàn giao đánh dấu một trong những siêu du thuyền xứng đáng nhận giải The Ultimate Luxury Yacht of The Year, cũng là một trong những sự kiện nằm trong hạng mục Innovation of the year.
Bên cạnh Ferreti Yachts, còn có các sự kiện đặc biệt đến từ các thương hiệu phong cách sống khác, bao gồm buổi ra mắt toàn cầu của đồng hồ Hublot MP-15 Takashi Murakami Tourbillon Sapphire Watch tại Singapore, sự kiện ra mắt Land Rover phiên bản Defender 75th Limited Edition, dòng đồng hồ mới đầy ấn tượng của Piaget – Polo Perpetual Calendar Ultra-thin, trải nghiệm phong cách sống được nâng cấp đến mức hoàn mỹ tại New World Saigon Hotel và cuối cùng, sáng kiến Mortlach By Design ra mắt từ năm 2023 của thương hiệu whisky “Mãnh thú vùng Dufftown”, Mortlach.
Năm 2023, lĩnh vực Ẩm thực và Đồ uống cao cấp tại Việt Nam chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ, với nhiều xu hướng và đổi mới độc đáo. Đặc biệt là sự xuất hiện và công nhận của Michelin Guide Ceremony với 103 nhà hàng/quán ăn Việt với 4 hạng mục giải thưởng. Hành trình theo đuổi một lĩnh vực nghệ thuật nào đó thật sự chú tâm luôn đòi hỏi sự kỷ luật và độ chuyên nghiệp. Nền công nghiệp xa xỉ nước ta trải qua một giai đoạn phát triển mạnh mẽ không chỉ nhờ những nhà lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp, mà còn nhờ tư duy của những nghệ sĩ – doanh nhân và người nổi tiếng. Hạng mục Executive of The Year lần đầu tiên được ra mắt dành cho những cá nhân đã có những nỗ lực, cống hiến như thế.
Những cá nhân xuất sắc khác đã giành chiến thắng tại hạng mục này là những gương mặt nổi bật có sức ảnh hưởng lớn đến lối đi và xu hướng của xa xỉ phẩm tại Việt Nam, với Đạo diễn Việt Tú, người nắm quyền năng tạo ra những buổi trình diễn đỉnh cao; Ông Đào Anh Tuấn – Chủ tịch Công ty Cổ phần FnBChain, người đứng sau nhiều chương trình ẩm thực có sức ảnh hưởng nhất tại Việt Nam, điển hình như TopChef; Bà Johanna Monange – Người sáng lập thương hiệu nước hoa Maison 21G, mang đến những trải nghiệm tầm cao cho người yêu ương hiện đại, hay Bếp trưởng Nguyễn Phi Công của nhà hàng Le Méridien, người có phong cách làm việc đầy cảm hứng, đứng sau những bàn tiệc cuốn hút nhất của khách sạn 5 sao. Cuối cùng là những đại diện cho phong cách sống thượng lưu thời hiện đại, Doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh xuất sắc nhận giải Male Luxury Lifestyle Influencer of The Year và CEO/ Artist Diệp Lâm Anh đã nhận giải Female Luxury Lifestyle Influencer of The Year.
Khép lại chương trình là màn phát biểu của Bà Nikita Chu, Tổng biên tập Luxuo Legacy, một ấn phẩm nghệ thuật cao cấp kết hợp các dự án mang tính thường niên để thúc đẩy sự phát triển trải nghiệm nghệ thuật tại Việt Nam sẽ ra mắt trong năm 2024.
Đúng như chủ đề lễ trao giải năm nay – “Now and Next” mở ra một sân chơi mới với đầy những kỳ vọng đẹp đẽ vào tương lai cho cộng đồng người chơi thượng lưu và xa xỉ. Trên đây chỉ là một trong những cái tên tiêu biểu xuất sắc được vinh danh, hứa hẹn cuộc chiến sinh tồn trong lĩnh vực xa xỉ vào năm 2024 sẽ trở nên đa màu hơn bao giờ hết.
Ngành hàng xa xỉ đang đối mặt với một thời điểm quyết định, nơi khách hàng ngày càng trở nên khó tính và chỉ chấp nhận điều tốt nhất trong việc điều hành của thương hiệu. Điều này một phần được thúc đẩy bởi Gen Z, nhóm người sẽ vượt qua thế hệ millennials để trở thành nhóm khách hàng số một cho ngành hàng xa xỉ khi bước vào thập kỷ tiếp theo. Họ không chỉ là thế hệ giàu có nhất khi bước vào thị trường xa xỉ, mà còn là thế hệ có khả năng phân biệt cao nhất.
Khi bạn nghĩ đến từ “sang trọng”, chúng ta thường liên tưởng từ này với sự hào nhoáng, đắt tiền hoặc độc bản. Nhưng với xu hướng đang ngày càng phát triển và biến chuyển, ý nghĩa của “sang trọng” trong mắt người tiêu dùng, đặc biệt là đối tượng trẻ đang liên tục thay đổi. Sở thích của những người mua hàng xa xỉ cũng đi đôi với kỳ vọng của họ đối với các thương hiệu – đó là cải thiện hình ảnh hoặc danh tiếng của họ bằng những thực tích nổi bật.
Lễ trao giải LUXUO ASIA AWARDS 2023 chính là một cầu nối, một bệ phóng rực rỡ minh chứng cho sự phồn thịnh trong cuộc đua xa xỉ, nơi mà những bước tiến vượt qua mọi giới hạn trước đây của những thương hiệu sẽ củng cố vị thế và gia tăng sự tin cậy của khách hàng và những người hâm mộ được trao giải vì sự cống hiến và cam kết của họ đối với những lĩnh vực sang trọng. Đồng hành cùng chúng tôi không thể không kể đến những Nhà tài trợ, những người đã tin tưởng LUXUO Vietnam để cùng tạo nên một lễ trao giải tuyệt vời, xin gửi lời cảm ơn đến Mortlach, Le Méridien, The History of Whoo, Ren Florist, và Shynh Premium.
Hãy tiếp tục đồng hành và khám phá cùng chúng tôi những tầm vóc mới và những tên tuổi đỉnh cao tại LUXUO ASIA AWARDS 2023! Để cập nhật ngay những thông tin và sự kiện hấp dẫn, hãy theo dõi trang web chính thức và các kênh truyền thông xã hội của giải thưởng. Hãy đảm bảo bạn không bỏ lỡ bất kỳ chi tiết nào quan trọng trong hành trình chinh phục đỉnh cao của sự xuất sắc và sang trọng!
LUXUO ASIA AWARDS 2023 “NOW & NEXT” THỜI ĐIỂM VÀNG CỦA NGÀNH XA XỈ TẠI VIỆT NAM VÀ CHÂU LỤC
5 HẠNG MỤC GIẢI THƯỞNG TẠI LUXUO ASIA AWARDS 2023 Hạng mục Business of Luxury 1 – Tác phẩm McLaren Elva x Hom Nguyen x Minh Nhựa: Best Artistic Design of The Year 2 – Dự án The Filmore Đà Nẵng: Best Luxury Property Of The Year 3 – Nhà phân phối LUXASIA Vietnam: Best Luxury Distributor of The Year 4 – Thương hiệu CHANEL Beauty: Best Beauty Brand of The Year 5 – Thương hiệu EuroStyle: Best Interior Brand of The Year 6 – Dòng sản phẩm LG Complete Clothing Care Solutions: Best Home Appliance Brand of The Year
Hạng mục Luxurious Lifestyle 1 – Phòng trưng bày Annam Gallery: Best Art Gallery of The Year 2 – Thương hiệu thời trang CANALI: Best Menswear Brand of The Year 3 – Khách sạn Zannier Hotels Bãi San Hô: Best Sustainable Resort of The Year 4 – Khu nghỉ dưỡng Citadines Pearl Hoi An: Best Family Destination Resort of The Year 5 – Rose Villa – Saigon: Best Luxury Lifestyle Destination of The Year
Hạng mục Luxurious Experiences 1 – Thương hiệu Shynh Premium: Best Luxury Spa & Clinic of The Year 2 – Tổ chức Sự Sống by PDA: Best Sustain-Creative Show of The Year 3 – Thương hiệu Weilaiya Vietnam: Best Luxury Hair Care Brand of the Year
Hạng mục Innovation Of The Year 1 – Whisky Mortlach: Best Luxury Innovation Of The Year 2 – Sự kiện ra mắt Hublot MP-15 Takashi Murakami Tourbillon Sapphire Watch tại Singapore: Best Launch of The Year 3 – Khách sạn New World Saigon Hotel: Best Innovative Hotel of The Year 4 – Xe hơi Land Rover – Defender 75th Limited Edition: The Heritage Icon Automobile of The Year 5 – Du thuyền LuxYacht – Ferretti Yachts 500: The Ultimate Luxury Yacht of The Year 6 – Đồng hồ Piaget – Polo Perpetual Calendar Ultra-thin: The Ultimate Luxury Watch of The Year
Hạng mục Executive of The Year 1 – Ông Tran Thanh Hai – Giám đốc điều hành The Hour Glass Vietnam: Executive of The Year / Luxury Goods 2 – Đạo Diễn Việt Tú: Executive of The Year / Luxurious Experiences 3 – Ông Đào Anh Tuấn – Chairman of Fnb Chain Joint Stock Company: Executive of The Year / Fine Dining 4 – Bà Johanna Monange – Nhà sáng lập thương hiệu 21G: Executive of The Year / Beauty & Fragrance 5 – Bếp trưởng Nguyễn Phi Công – Executive Chef of Le Méridien Saigon: Best Chef of The Year 6 – Doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh: Male Luxury Lifestyle Influencer of The Year 7 – CEO/ Artist Diệp Lâm Anh: Female Luxury Lifestyle Influencer of The Year |